Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc

Content marketing là công việc đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi. Vậy làm thế nào để người làm nội dung marketing cho ra một sản phẩm chất lượng, vừa lôi cuốn người đọc, lại vừa đáp ứng được mục tiêu của doanh nghiệp? Chắc chắn chúng ta phải đọc và đọc thôi. Sau đây là Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc mà Ruibu sẽ gợi ý trong bài viết dưới đây.

Content hay nói thay nước bọt

Đầu tiên phải kể đến cuốn Content hay nói thay nước bọt của tác giả MediaZ, đây là cuốn sách mà những người muốn theo đuổi công việc content marketing nên đọc.

Nội dung cuốn sách được đúc kết từ những trải nghiệm thực tế của tác giả từ khi bước chân vào nghề content, và là kim chỉ nam cho những người muốn theo đuổi nghề content marketing.

Cuốn sách cho chúng ta thấy được sức mạnh của ngôn từ, và khám phá khả năng không giới hạn về ngôn từ của bản thân để tạo ra những nội dung xuất sắc.

Cuối cùng, tác giả sẽ dẫn người đọc đến những bí quyết để tạo content hay, thành công trong việc PR cho sản phẩm, đồng thời để chúng ta thấy được rằng: sáng tạo có thể học hỏi được thông qua việc tìm tòi, quan sát thế giới xung quanh và tích lũy để tiến bộ hơn mỗi ngày. 

Và còn rất nhiều điều thú vị khác cho người làm content marketing trong cuốn Content hay nói thay nước bọt.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Sách Content hay nói thay nước bọt của tác giả MediaZ

Content marketing trong kỷ nguyên 4.0

Ngày nay, khi các phương tiện truyền thông để quảng cáo cho sản phẩm quá nhiều, thì khách hàng cũng càng khó tính hơn và cách tiếp tiếp cận truyền thống có vẻ như bị tụt lại phía sau. Đó là một thách thức rất lớn cho người làm content marketing.

Nội dung cuốn sách Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 của tác giả Alexander Jutkiwitz đi sâu vào nghệ thuật kể truyện, dẫn dắt cảm xúc và kích thích nhu cầu của khách hàng siêu đỉnh. Cuốn sách này phù hợp với những người đã có kiến thức nền tảng về marketing.

Sách gồm 4 phần: Marketing- Design, Branding, Communication và Digital Marketing và chủ yếu tập trung vào các khía cạnh của thời đại công nghệ số.

Ngoài ra nội dung sách còn phân tích về thời đại công nghiệp 4.0, cách xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng. Và để không bị tụt lại trong thời đại 4.0, các marketer buộc phải năng nổ và sáng tạo không ngừng.

Đây cũng là cuốn sách mà dân content marketing không thể bỏ qua.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Sách Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 của tác giả Alexander Jutkiwitz

Content đúng là King

Cuốn sách Content Đúng Là King của  tác giả Dan Norris, và cũng là cha đẻ của cuốn 7 ngày khởi nghiệp đang được giới trẻ quan tâm. 

Nội dung cuốn sách được viết theo lối hỏi đáp, và trả lời cho câu hỏi content có còn là King nữa không khi mà trong thời đại công nghệ phát triển từng ngày, và các công cụ digital marketing vô cùng hiện đại.

Tác giả chia sẻ bí quyết làm content hiệu quả dưới góc nhìn của một người kinh doanh với các câu chữ ngắn gọn, súc tích  kèm các ví dụ dễ hiểu và sinh động, một lần nữa khẳng định chân lý content luôn quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, và Content đúng là King.

Cuốn sách tập trung vào mối tương quan giữa content marketing và hoạt động kinh doanh, và Content đúng là King là cuốn sách không thể thiếu đối người làm content.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Sách Content Đúng Là King của tác giả Dan Norris

Khiêu vũ với ngòi bút

Khiêu vũ với ngòi bút được viết bởi Joseph Sugarman, người được mệnh danh là phù thủy quảng cáo người Mỹ. 

Nội dung quảng cáo là trái tim và linh hồn của người làm quảng cáo, cho dù nó xuất hiện trên bất kỳ phương tiện nào. Trong cuốn Khiêu vũ với ngòi bút, tác giả cung cấp cho người làm content những kiến thức để tạo ra các sản phẩm quảng cáo hấp dẫn, dễ dàng dẫn dụ được khách hàng chi tiền để mua những sản phẩm của mình. 

Cuốn sách chứa các công cụ và chiến thuật giúp người viết cho ra được những sản phẩm hiệu quả, giống như cách đã đưa Joseph Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài.

Khiêu vũ với ngòi bút là cuốn sách được giới làm content săn lùng và được xếp Top đầu trong những cuốn hướng dẫn viết content đáng đọc nhất.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Khiêu vũ với ngòi bút được viết bởi Joseph Sugarman

Content đắt có bắt được Trend

Content làm ra trong thời đại 4.0 phải đảm bảo được yếu tố lôi cuốn, mới mẻ, và một content được tính là thành công phải thật sự viral.

Vậy trong thời đại công nghệ số, khi các phương tiện truyền thông phát triển và không ngừng biến hóa như hiện nay, làm thế nào để người làm content cho ra được những nội dung quảng cáo gây sự chú ý và tạo được hiệu ứng tốt?

Cuốn sách Content đắt có bắt được trend được viết bởi Ryan Wakeman vạch ra cho người làm content lộ trình và khơi mở khả năng tư duy, sáng tạo để cho ra đời những content truyền thông đắt giá, giúp người làm công việc sáng tạo nội dung tiết kiệm được chi phí và thời gian thực hiện kế hoạch.

Hãy gối đầu một cuốn Content đắt có bắt được trend để cảm nhận kết quả tích cực, tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua các chiến dịch quảng cáo nhé.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Content đắt có bắt được trend được viết bởi Ryan Wakeman

Từ câu sai đến câu hay

Có một câu cửa miệng mà giới trẻ hay dùng là: “khi bạn sai chính tả thì tất cả mọi lập luận đều vô nghĩa”, cho thấy việc chỉn chu trong từng câu chữ đặc biệt quan trọng. Đối với người làm content thì việc sai chính ta là điều tối kỵ.

Trong cuốn Từ câu sai đến câu hay, tác giả Nguyễn Đức Dân đã chỉ ra rằng, trước khi muốn viết hay, chúng ta cần viết đúng chính tả trước đã. Bên cạnh đó, tác giả cũng chỉ ra các lỗi thường gặp về chính tả, ngữ pháp, và sai kiến thức mà mọi người, đặc biệt là người làm content cần khắc phục.

Tuy nhiên những lỗi sai đó đôi khi tạo ra những hiểu lầm thú vị, hoặc có thể biến thành một kiểu chơi chữ độc đáo nếu chúng ta “sai” có chủ ý, và “sai” đúng chỗ.

Nội dung cuốn sách đan xen những câu chuyện thực tế hài hước và thú vị, giúp cho cuốn sách bớt khô khan và trở nên lôi cuốn người đọc. Hãy đọc cuốn sách này, biết đâu chúng ta sẽ nhận ra được những lỗi sai của mình nhé.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Cuốn từ câu sai đến câu hay – tác giả Nguyễn Đức Dân

Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời

Chẳng ai trong chúng ta muốn cả ngày phải vùi đầu vào những cuốn sách dài dòng và khô khan cả, cho dù đó là đề tài nào. Đặc biệt với những người làm mảng sáng tạo thì đó quả là một cực hình.

Cùng thay đổi với Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời của tác giả Luke Sullivan. Với lối viết phóng khoáng và hài hước mang đến cho người đọc những trải nghiệm diễn ra trong thế giới quảng cáo muôn vàn màu sắc.

Cuốn sách vừa vẽ lên đầy đủ bức tranh về nghề, vừa truyền cảm hứng viết lách. Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời thật sự phù hợp với những người mới vào nghề, bởi có rất nhiều thông tin hữu ích, từ cách lên ý tưởng tới cách truyền đạt ý tưởng thông qua ngòi bút.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Sách bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời của tác giả Luke Sullivan

Inbound Content

Giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện nay thì việc quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội hoặc các website đã vô cùng quen thuộc. Để tạo được sự chú ý của khách hàng, thì việc tạo ra một content marketing độc đáo và có sự khác biệt là điều cần thiết.

Cuốn sách Inbound Content của tác giả Justin Champion sẽ là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn theo đuổi và phát triển con đường này.

Inbound Content như một cuốn từ điển thu nhỏ về content, giải thích các thuật ngữ, khái niệm trong ngành và cách để tạo ra một bài viết thu hút.

Inbound Content  đưa ra hàng loạt các chiến thuật nhỏ, những công cụ hữu ích và cách sàng lọc, tận dụng và tái sử dụng nội dung hiệu quả.

Trong marketing thì không thể bỏ qua việc đo lường hiệu quả từ các nội dung hay hoạt động marketing. Đây là những công cụ hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng độ tương tác hoặc sự chuyển đổi của khách hàng.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Cuốn sách Inbound Content của tác giả Justin Champion.

Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content

Làm công việc sáng tạo nội dung chưa bao giờ là dễ. Đối với người làm content marketing, người trực tiếp làm ra các nội dung quảng cáo càng không thể viết theo cảm hứng, những ý tưởng luôn phải mới lạ và độc đáo, ngôn ngữ thu hút và có sự đột phá.

Đọc xong cuốn sách Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content của tác giả Mark Shaw, chúng ta sẽ biết được cách lên ý tưởng cho một bài viết quảng cáo triệu like hấp dẫn khách hàng.

Đây là cuốn sách nên đọc đối với những bạn muốn theo nghề content marketing để trau dồi thêm khả năng ngôn từ và được tiếp thêm cảm hứng trong công việc.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content của tác giả Mark Shaw.

Content Marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng

Với lối mòn tư duy chỉ cần sáng tạo càng nhiều nội dung càng tốt, thì có đến 70% các nội dung marketing không được tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, làm lãng phí chất xám và thời gian.

Cuốn sách Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng của Randy Frisch sẽ dẫn dắt các marketer “tư duy lại” toàn bộ quy trình xây dựng nội dung tiếp cận nhu cầu của khách hàng. 

Cuốn sách content này sẽ mở ra cho người làm content cách phân phối nội dung theo từng tệp khách hàng nhằm mang lại hiệu quả cao. 

Và cuốn sách Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng là một trong 10 cuốn mà Ruibu muốn giới thiệu đến những người làm content.

Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc
Cuốn sách Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng của Randy Frisch

KẾT LUẬN

Trên đây là Top 10 quyển sách hay mà dân content marketing nên đọc. Hy vọng những gợi ý của Ruibu sẽ giúp những người làm content marketing dễ dàng lựa chọn những đầu sách phù hợp để phục vụ trong công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *